iHanoi ra đời với sứ mệnh là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Với phương châm“Chạm để kết nối” là tuyên bố về mục tiêu và giá trị cốt lõi của ứng dụng iHanoi nhấn mạnh sự dễ dàng trong việc tương tác, khả năng kết nối thông tin và các dịch vụ tiện ích, góp phần nâng cao chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, mang lại nhiều giá trị, lợi ích cho người dân. Chỉ cần 1 chạm trên điện thoại thông minh là có thể kết nối với cơ quan chính quyền, theo dõi các tình hình tin tức mới nhất của Hà Nội hoặc sử dụng các tiện ích đô thị thông minh. Ứng dụng iHanoi cung cấp 4 nhóm tiện ích và 7 chức năng chính.
Thứ nhất, phản ánh hiện trường, cho phép người dân, doanh nghiệp gửi kiến nghị về các lĩnh vực về đời sống.
Thứ hai, phản ánh về thủ tục hành chính (TTHC), hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phản ánh khó khăn khi giải quyết TTHC.
Thứ ba, đăng ký tiếp công dân, cho phép đăng ký lịch tiếp công dân trực tuyến.
Thứ tư, tiện ích về đô thị thông minh, iHanoi cung cấp các thông tin về văn hóa, giáo dục, y tế, về quy hoạch, về môi trường cho người dân.
Thứ năm, truyền thông và tin tức cảnh báo giao thông, tội phạm thiên tai và cung cấp các kiến thức cho người dân.
Thứ sáu, nội dung liên quan đến sáng kiến và góp ý: nội dung này hiển thị các ý tưởng, sáng kiến từ người dân về các lĩnh vực để góp ý, xây dựng Thủ đô.
Thứ bảy, là công cụ hỗ trợ giao tiếp trực tuyến giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền.
Với những tiện ích đó ihanoi đang trở thành kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền Thủ đô các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” tiếp cận theo cách đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi vì mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc.